10 sai lầm trong trang điểm khiến nhan sắc của nàng bị “dìm” thảm hại

Ngày: 20/06/2017 lúc 22:37PM

Đã là phụ nữ thì việc làm đẹp là điều không thể thiếu. Tuy nhiên không phải cô nàng nào cũng biết trang điểm đúng cách và làm thế nào để làn da luôn được nâng niu ngay cả khi bạn trang điểm hàng ngày. Trên thực tế, hầu hết các chị em đang mắc phải những lỗi trang điểm rất cơ bản mà không hề nhận ra. Những sai lầm dưới đây sẽ khiến nhan sắc của bạn bị “xuống cấp” trầm trọng, vì thế hãy đọc để rút kinh nghiệm nhé.

Đã là phụ nữ thì việc làm đẹp là điều không thể thiếu. Tuy nhiên không phải cô nàng nào cũng biết trang điểm đúng cách và làm thế nào để làn da luôn được nâng niu ngay cả khi bạn trang điểm hàng ngày. Trên thực tế, hầu hết các chị em đang mắc phải những lỗi trang điểm rất cơ bản mà không hề nhận ra. Những sai lầm dưới đây sẽ khiến nhan sắc của bạn bị “xuống cấp” trầm trọng, vì thế hãy đọc để rút kinh nghiệm nhé.
 


1. Không vệ sinh cọ trang điểm

Đây là sai lầm hàng đầu mà phần lớn chúng ta đều gặp phải ngày qua ngày. Ngay cả các chuyên gia make-up cũng thừa nhận rằng quy trình vệ sinh cọ trang điểm rất tốn thời gian, và là công việc họ ghét nhất. Cọ bẩn không chỉ khiến cho da bạn gặp phải tình trạng “xuống cấp” mà chúng còn ảnh hưởng tiêu cực tới “tác phẩm” sau cùng trên gương mặt của bạn đấy. Bởi các màu sắc sẽ bị pha trộn lộn xộn với nhau, và cả những bước yêu cầu độ chính xác cao cũng sẽ trở nên khó khăn hơn, bởi những sợi lông của cọ đã trở nên “quá tải” rồi.


 
2. Sử dụng phấn tạo khối cho cả gương mặt

Nếu bạn đang muốn theo đuổi phong cách gương mặt góc cạnh và gọn gàng hơn thì nên sử dụng phấn tạo khối. Tuy nhiên, bước này chỉ nên dừng lại ở vài góc trên gương mặt để tạo ra điểm nhấn đặc biệt chứ không phải sử dụng cho toàn gương mặt. Phần tạo khối chỉ nên được sử dụng nhẹ nhàng khi bạn cần “nâng cao” sống mũi của mình, thêm một ít cho phần gò má, cằm và trán để tạo ra hiệu ứng ánh sáng theo mong muốn mà thôi.
 


3. Đi ngủ mà không tẩy trang

Đây quả là một lỗi trang điểm không thể tha thứ và là một thói quen tệ hại của không ít chị em. Lớp phấn son để qua đêm không chỉ khiến da bạn bỗng “đình công” với hàng tá mụn nhọt vào sáng hôm sau, mà chúng còn khiến bạn già đi trông thấy. Bởi chúng làm đầy lỗ chân lông của bạn và nếu không được loại bỏ, có thể khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn ra, việc này khiến da bị lão hóa vô cùng nhanh chóng.

 Thói quen không tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ khiến làn da của bạn trở nên xấu xí và thiếu sức sống.

4. Sử dụng kem che khuyết điểm sai cách

Trông có vẻ như bấy lâu nay, phái đẹp thường chỉ dùng kem che khuyết điểm cho những vùng da tối màu hay bị thâm, bị đỏ mẩn. Tuy nhiên, chúng còn có thể giúp cho gương mặt của bạn trông bừng sáng lên rõ ràng mà vẫn tự nhiên nữa đấy. Hãy sử dụng kem che khuyết điểm theo nguyên tắc tam giác ngược từ bọng mắt đi xuống để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.
 



5. Chỉ dùng chì kẻ viền môi xung quanh viền

Thường thì chì kẻ viền môi được hiểu  theo đúng nghĩa là chỉ dành cho viền môi. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại thì điều này thật sự khiến nàng trông trở nên lạc hậu. Bởi sau khi bạn ăn uống, dạo chơi, phần son môi của bạn có thể bị mờ đi, để lại một viền đậm phía ngoài, trông thật là không đẹp mắt chút nào. Thay vào đó, một là không kẻ viền môi, hai dùng chì kẻ viền môi để tô lên toàn bộ môi trước khi thoa son. Không những giúp son lâu trôi, mà lớp viền môi bền màu sẽ lưu lại sau khi ăn uống, giúp bạn yên tâm và tự tin hơn.
 


6. Dùng mascara chống nước mỗi ngày

Nếu bạn không ra quá nhiều mồ hôi, hay là có nghề nghiệp gắn liền với nước, thì không nên sử dụng mascara chống nước quá thường xuyên. Bởi loại mascara này sẽ khiến cho lông mi của bạn trở nên rất rất khô. Hơn nữa, quá trình tẩy trang cũng sẽ diễn ra khó khăn hơn nhiều, bạn cần phải chà mạnh hơn bình thường và khiến lông mi rụng đi nhiều trông thấy.
 


7. Dùng quá nhiều kem nền

Trừ khi bạn đang cố gắng che giấu làn da không đều màu hoặc quá nhiều khuyết điểm, còn lại thì không cần thiết phải dùng kem nền cho cả mặt làm gì, bởi chúng sẽ khiến bạn trông như đang đắp mặt nạ vậy. Thay vào đó, bạn chỉ nên tập trung vào vùng chữ T, quanh mũi, phần bọng mắt, và để cho những phần da còn lại có thể “thở” một chút.
 


8. Không dùng kem lót cho mắt khi cần trang điểm “lấp lánh”

Nếu bạn yêu thích vẻ lấp lánh của lớp trang điểm mắt nhưng lại rất ghét việc chúng cứ vương vãi khắp nơi mà không bám lâu trên mắt thì có thể bạn đang làm chưa đúng cách. Hãy bắt đầu trang điểm mắt với một lớp kem lót mắt để phấn mắt lên màu chuẩn và bám lâu hơn. Sau đó, bạn nên làm ẩm cọ bằng thuốc nhỏ mắt, rồi chấm cọ vào màu sắc mà bạn đã lựa chọn và tán lên bầu mắt. Nghe có vẻ hơi lạ kỳ, nhưng đúng là bí kíp này giúp màu mắt lấp lánh của bạn có độ bám tốt hơn hẳn đấy.
 


9. Kẹp mi sau khi đã chuốt mascara

Đây chính là một trong những sai lầm trang điểm khá nghiêm trọng đấy. Bởi việc này không chỉ phá hỏng lớp mascara hoàn hảo của bạn, mà còn có thể khiến lông mi bám vào kẹp và bị đứt ra đầy đau đớn. Hãy kẹp mi trước khi chải lớp mascara để định hình mi một cách hiệu quả hơn nhé.
 


10. Ngồi trang điểm ở nơi thiếu sáng

Một căn phòng đủ ánh sáng cũng vẫn luôn là địa điểm hoàn hảo giúp bạn hoàn thành việc make up của mình một cách hiệu quả nhất. Bởi khi trang điểm trong môi trường thiếu sáng, bạn sẽ không thể biết chắc được lớp make up của mình ra ngoài trông sẽ như thế nào đâu. Tốt nhất hãy để ánh sáng tự nhiên giúp bạn hoàn thiện lớp trang điểm của mình nhé.

Ánh sáng tự nhiên sẽ tốt hơn cho lớp trang điểm của bạn

Trích nguồn Juno
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục